WHO hỗ trợ Việt Nam một triệu viên khử trùng nước

13/09/2024
|
1 lượt xem
Sức Khỏe Tin Tức
WHO hỗ trợ Việt Nam một triệu viên khử trùng nước

Tiến sĩ Angela Pratt, Trưởng đại diện WHO Việt Nam, cho biết cơ quan này đã vận chuyển khẩn cấp và bàn giao 1 triệu viên khử trùng nước và 500 thùng chứa nước tới Bộ Y tế vào ngày 12/9. Số hàng sẽ được chuyển đến các khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất ngay trong hôm nay.

Đóng góp này sẽ giúp cung cấp khoảng 15 triệu lít nước sạch, đảm bảo nguồn nước uống an toàn trong nhiều tuần tới cho các hộ gia đình và cơ sở y tế tại 8 tỉnh, thành bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Bắc Giang, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên và Yên Bái.

"Nước sạch rất quan trọng để giúp ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua nước và thực phẩm, giúp các cơ sở y tế tiếp tục vận hành một cách an toàn và duy trì việc chăm sóc bệnh nhân", bà Pratt cho biết.

Vận chuyển một triệu viên khử trùng nước sau bão Yagi đến vùng bão lũ. Ảnh: WHO

Tính đến 17h chiều này, Việt Nam ghi nhận 336 người chết và mất tích do bão Yagi và mưa lũ, sạt lở sau đó. Trận bão phá hủy 130 nghìn ngôi nhà và hàng trăm cơ sở y tế.

Lê Nga

VnExpress mở chiến dịch "Cùng đồng bào vượt lũ" nhằm hỗ trợ người dân vượt lên nghịch cảnh thiên tai, tái thiết cuộc sống. Mọi đóng góp của bạn xin ủng hộ tại đây.

var itvChangePosBox=setInterval(function(){var el_tlq=document.querySelector(".fck_detail .box-tinlienquanv2");if(el_tlq){var el_next=el_tlq.nextElementSibling;if(el_next&&el_next.classList&&el_next.classList.contains("box_brief_info")){el_tlq.insertAdjacentHTML("beforebegin",el_next.outerHTML);el_next.remove();}clearInterval(itvChangePosBox);}},50);setTimeout(function(){clearInterval(itvChangePosBox);},5000);
Tin liên quan
Tin Nổi bật