Tòa Pháp phạt tiền người tung tin Đệ nhất phu nhân chuyển giới

13/09/2024
|
0 lượt xem
Thế Giới
Tòa Pháp phạt tiền người tung tin Đệ nhất phu nhân chuyển giới

Tòa án ở thủ đô Paris, Pháp, ngày 12/9 tuyên phạt hai phụ nữ Amandine Roy và Natacha Rey phải bồi thường 8.000 euro (8.800 USD) cho Đệ nhất phu nhân Brigitte Macron và 5.000 euro (5.500 USD) cho anh trai của bà là Jean-Michel Trogneux. Roy và Rey cũng phải nộp phạt 500 euro (hơn 554 USD).

Bà Brigitte, 71 tuổi, không có mặt tại phiên tòa để nghe phán quyết và cũng không dự phiên tòa hồi tháng 6.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte tại Paris ngày 11/8. Ảnh: Reuters

Trong video đăng trên YouTube tháng 12/2021, Roy, người tự xưng là bà đồng, và nhà báo độc lập Rey tuyên bố bà Brigitte là người đàn ông chuyển giới có tên Jean-Michel. Sự việc diễn ra chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm 2022. Thông tin thậm chí lan tới Mỹ, khiến Tổng thống Macron bị chế giễu khi tới đây.

Đệ nhất phu nhân Pháp đệ đơn kiện Roy và Rey vì tội phỉ báng hồi năm 2022. Jean Ennochi, luật sư đại diện cho bà Brigitte, cho hay những tin đồn thất thiệt đó đã ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của Đệ nhất phu nhân.

Đây không phải lần đầu vợ chồng Tổng thống Pháp trở thành mục tiêu của tin đồn về giới tính hay xu hướng tính dục. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2017, ông Macron từng lên tiếng phủ nhận tin đồn mình là người đồng tính luyến ái.

Ngọc Ánh (Theo Guardian, Politico, Yahoo News)

Tin liên quan
Tin Nổi bật