Thủ tướng thăm hỏi gia đình các nạn nhân bị lũ quét ở Làng Nủ

12/09/2024
|
0 lượt xem
Thời Sự
Thủ tướng thăm hỏi gia đình các nạn nhân bị lũ quét ở Làng Nủ

Chiều 12/9, Thủ tướng xuống xe ở đầu cầu Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên. Đây là khu vực lực lượng quân đội đang tập trung tìm kiếm, khả năng có nhiều người gặp nạn bị trôi dạt về, do là vùng trũng, tập trung nhiều cây cối, củi, vật dụng.

Sau khi thăm hỏi, động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ, Thủ tướng đến điểm tìm kiếm thứ hai - đoạn giữa lòng suối, tiếp tục kiểm tra và động viên mọi người. Ông đứng ven đường, trò chuyện, thăm hỏi các gia đình mất người thân.

Nói với Thủ tướng, một người dân cho biết, sau trận lũ quét đã được chính quyền địa phương lo hậu sự, thức ăn, quần áo đầy đủ. Nhưng hiện giờ nhiều gia đình không còn gì nữa, mong Nhà nước giúp đỡ về đất đai, nhà cửa ở nơi an toàn.

Thủ tướng giao tỉnh Lào Cai sử dụng các cơ chế ưu đãi nhất để xây nhà cho người dân bị lũ quét, cần xong trước ngày 31/12. "Bản này trước đây nghĩ là an toàn nhưng cuối cùng không an toàn. Do đó, việc xây dựng khu dân cư mới phải tính toán quy hoạch cho kỹ", Thủ tướng lưu ý.

Tính tới 16h chiều nay, lực lượng chức năng tìm kiếm được 44 người, 51 vẫn mất tích. Trong ngày thứ ba mở rộng tìm kiếm, lực lượng huy động hơn 650 quân và điều chó nghiệp vụ vào hiện trường.

Thủ tướng đứng ở hiện trường động viên bộ đội, chiều 12/9. Ảnh: Ngọc Thành

Mưa lũ kéo dài, sạt lở khiến Lào cai thương vong 255 người. Trong đó, 98 người chết; 81 mất tích, 76 người bị thương. 6/9 huyện, thị xã, thành phố có người tử vong, nặng nhất Bảo Yên 53 người, Bắc Hà 15, Bát Xát 13, Sa Pa 8...

Riêng vụ sạt lở tại Làng Nủ, hiện số tử vong là 44 người, mất tích 51, an toàn đi khỏi nơi cư trú 46 người và 17 đang điều trị tại bệnh viện.

Toàn tỉnh có gần 9.200 nhà ở bị ngập nước, sạt lở, lũ cuốn. Nhiều khu vực tại các huyện Bát Xát, Bảo Thắng, Bảo Yên, Bắc Hà bị ngập, đường giao thông sạt lở đang thống kê thiệt hại.

Hoàng Phương - Ngọc Thành

Tin liên quan
Tin Nổi bật