Ronaldo đứt mạch sáu trận ghi bàn

13/09/2024
|
0 lượt xem
Bóng Đá Các Giải Khác Thể Thao
Ronaldo đứt mạch sáu trận ghi bàn

Kể từ khi tịt ngòi tại Euro 2024, Ronaldo đã ghi bàn trong sáu trận liên tiếp trên mọi đấu trường mùa 2024-2025, với hai trận Siêu cup Saudi, hai Pro League và hai UEFA Nations League cùng Bồ Đào Nha. Trước trận gặp đối thủ mạnh Al Ahli, Al Nassr cũng tặng Ronaldo áo CLB có số 900, để tri ân tiền đạo 39 tuổi vừa vượt mốc 900 bàn trong sự nghiệp.

Ronaldo trong trận gặp Al Ahli trên sân Al Awal Park, thành phố Riyadh, Arab Saudi, vòng ba Pro League tối 13/9/2024. Ảnh: ANFC

Tuy nhiên, Ronaldo không có nhiều cơ hội thể hiện khả năng săn bàn trước Al Ahli. Anh chỉ dứt điểm một lần cho tới phút 90, với cú sút phạt từ cự ly khoảng 20 m trong hiệp một. Thủ quân Al Nassr lần này sút kiểu cứa lòng thay vì duỗi mu quen thuộc, nhưng bóng vẫn bay quá cao so với xà ngang. Ngoài ra, anh cũng không tạo ra cơ hội nào cho đồng đội dứt điểm.

Al Ahli cũng sở hữu nhiều cầu thủ thành danh tại năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu, như Riyad Mahrez, Roberto Firmino, Franck Kessie hay tiền đạo tân binh Ivan Toney. Đội khách thậm chí mở tỷ số nhờ công của Kessie phút 57, sau đó phòng ngự đổ bê tông khiến Al Nassr gặp khó khăn.

Ronaldo được trao cơ hội ăn bàn rõ rệt ở phút bù thứ năm hiệp hai, khi Sultan Al Ghannam tạt từ bên phải để đội trưởng đệm bóng cận thành ở cột hai nhưng chệch cột. Dù sao, Al Nassr vẫn gỡ hòa sau đó bốn phút với bàn phản lưới của Bassam Al Hurayji, để giành lại một điểm.

Ronaldo được Al Nassr vinh danh trước trận, với dòng chữ GOAT (Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời). Ảnh: TNT Sports

Màn thể hiện mờ nhạt khiến Ronaldo chỉ được chấm 6,4 điểm, thấp nhất bên phía chủ nhà, theo thống kê Fotmob. Al Nassr dứt điểm tới 19 lần trong trận, trong đó Anderson Talisca có sáu cơ hội nhưng cũng không ghi bàn nào. Dù vậy, tiền đạo Brazil vẫn được 7,2 điểm, còn ngôi sao Sadio Mane 6,7 điểm.

Siêu sao 39 tuổi sẽ phải tìm lại chuỗi ghi bàn sau đây một tuần, khi Al Nassr làm khách trên sân của Al Ettifaq tại vòng bốn Pro League tối 20/9. Mục tiêu của anh hiện là chạm mốc 1.000 bàn trước khi giải nghệ. Và để làm điều đó, anh cần ghi thêm 99 bàn nữa.

Hoàng An

Tin liên quan
Tin Nổi bật