Ôtô lỗi công nghệ, tự chạy ra đứng giữa đường

12/09/2024
|
0 lượt xem
Chăm Sóc Xe Diễn Đàn Tình Huống
Ôtô lỗi công nghệ, tự chạy ra đứng giữa đường
    Ôtô không thể tự vào chỗ đỗ, chạy ra đứng giữa đường

Video: North-South Dividing Line

Video có tiêu đề "Li L9 tự động đỗ xe thất bại" đang lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Theo dữ liệu từ camera ghi lại, sự việc diễn ra hôm 10/9, khi một người đàn ông ra khỏi chiếc Li L9 - mẫu SUV có chế độ tự động vào chỗ đỗ.

Tài xế đi khỏi, xe từ từ lùi vào chỗ đỗ có vạch kẻ. Sau ba lần tiến-lùi nhưng chưa vào đúng ô, xe đột nhiên chạy thẳng ra đường và suýt va chạm với một xe ba bánh cùng lúc chạy tới từ bên phải.

Phanh khựng lại, chiếc SUV lại tiếp tục nhích ra giữa đường. Lúc này, tài xế chạy ra, trong khi xe đang đánh lái và lùi lại khiến một ôtô từ bên trái chạy tới phải dừng lại tránh. May mắn không có va chạm xảy ra. Rồi tài xế lên xe lái đi.

Li L9 là một chiếc SUV hybrid sạc điện (PHEV), với động cơ 1,5 lít, 4 xi-lanh, turbo, kết hợp hai môtơ 44,5 kWh của CATL. Ở chế độ điện, xe chạy được 180 km, và hành trình lên tới 1.100 km với chế độ kết hợp. Giá bán tại Trung Quốc 68.600 USD.

Ở Li L9 là một loạt đặc điểm nổi bật, như hệ thống hỗ trợ lái ADAS, màn hình thông tin trên kính lái 13,35 inch, một bảng LED 4,85 inch giữa vô-lăng, và hai màn hình thông tin giải trí OLED 15,7 inch trên táp-lô. Đặc biệt là tính năng đỗ xe tự động, cho phép tài xế rời khỏi xe và L9 sẽ tự vào chỗ đỗ.

Bình luận về tình huống trong video, có người nhận xét vui rằng "Chiếc xe thật thông minh, có suy nghĩ riêng". Người khác nêu giả thuyết rằng xe "chạy ra đường và quay đầu lại".

Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ lo ngại khi công nghệ tự động đang dần chiếm hữu đường phố và có thể gây ra những nguy cơ khôn lường.

Mỹ Anh (theo 163)

Tin liên quan
Tin Nổi bật