Nhiều học sinh ở Thái Nguyên nhập viện, một người tử vong

11/09/2024
|
0 lượt xem
Sức Khỏe Tin Tức
Nhiều học sinh ở Thái Nguyên nhập viện, một người tử vong

Các học sinh này ở chung ký túc xá song khác phòng, khác khu nhà, học khác lớp. Học sinh dùng chung khu nhà ăn tập thể.

Ngày 4/9, đại diện Sở Y tế Thái Nguyên cho biết học sinh đầu tiên, nữ, 16 tuổi, được đưa đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vào cuối tháng 8. Ban đầu bệnh nhân tỉnh, vàng da, sau đó lơ mơ, hôn mê, theo dõi viêm màng não, viêm túi mật, polip túi mật. Chiều cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện viêm cơ tim cấp nên được mở nội khí quản, lọc máu, thở máy, bác sĩ chẩn đoán suy đa tạng, suy tim cấp, tiên lượng rất xấu. Gia đình xin đưa em về và tử vong tại nhà.

Có 6 người ở chung phòng với bệnh nhân nữ trên, hiện sức khỏe bình thường, được cách ly theo dõi.

12 trường hợp khác nhập viện lần lượt vào ngày 2/9, cùng có các triệu chứng tương tự. Một người sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), một người biểu hiện co giật, được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm, chưa có kết quả. 10 người điều trị ở Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, xét nghiệm tại viện không có dấu hiệu bất thường.

Hiện sức khỏe của những bệnh nhân này ổn định. Chưa rõ mối liên quan tiền sử giữa các học sinh này trước khi xuất hiện triệu chứng bất thường.

Ngành y tế Thái Nguyên chưa xác định đây là dịch bệnh truyền nhiễm, song triển khai các biện pháp phòng ngừa tại nhà trường, theo dõi sức khỏe và chăm sóc các điều kiện sinh hoạt cho học sinh. Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên điều Đội cấp cứu cơ động gồm một bác sĩ, hai điều dưỡng cùng thuốc và các phương tiện cấp cứu ứng trực tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên để hỗ trợ học sinh trong trường hợp có diễn biến mới.

Cơ quan chức năng đang điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Đến sáng nay chưa ghi nhận thêm bất thường, ngành y tế đang chờ kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Thúy Quỳnh

Tin liên quan
Tin Nổi bật