Mây lạ xuất hiện ở Bình Dương

11/09/2024
|
0 lượt xem
Thời Sự
Mây lạ xuất hiện ở Bình Dương

Khoảng 16h30, người dân tại TP Thủ Dầu Một, Bến Cát, Tân Uyên, Thuận An... bất ngờ thấy trên bầu trời xuất hiện đám mây đen lớn, dày đặc như những cơn sóng cuồn cuộn.

Đám mây cuồn cuộn như những cơn sóng trên bầu trời Bình Dương chiều nay. Ảnh: Bảo Bảo

Ở một số góc nhìn khác, đám mây xoắn lại tạo thành cột khổng lồ đen cuồn cuộn như đám cháy lớn. Đám mây xuất hiện chừng 45 phút rồi tan, lúc này nhiều khu vực ở TP Thủ Dầu Một và Bến Cát có mưa lớn, gió mạnh.

Hiện tượng trên khiến nhiều người dân tò mò, thích thú dùng điện thoại ghi lại. Một số người tỏ ra lo lắng vì sợ mưa lớn, giông lốc nguy hiểm chuẩn bị ập đến.

Đám mây xoắn lại tạo thành cột khổng lồ đen cuồn cuộn như đám cháy lớn. Ảnh: Công Hải

Anh Hùng, một công nhân ở TP Thủ Dầu Một, cho biết trên đường đi làm về thấy hiện tượng lạ nên dùng điện thoại ghi lại rồi chia sẻ lên mạng xã hội. "Đây là lần đầu tiên tôi thấy mây bay cuồn cuộn như sóng thần sắp ập đến như vậy", anh nói.

    Mây 'sóng thần' xuất hiện ở Bình Dương

Đám mây như sóng thần xuất hiện ở Bình Dương. Video: Người dân cung cấp

Theo một chuyên gia khí tượng, hiện tượng lạ ở Bình Dương chiều nay rất giống mây Cbcap (Cb), một dạng mây vũ tích. Loại mây này sinh ra từ quá trình đối lưu, chúng phát triển theo phương thẳng đứng, gồm nhiều dạng, được gọi chung là mây Q.

"Mây vũ tích hình dạng như chiều nay ít xuất hiện. Loại mây này khi có điều kiện phù hợp có thể phát triển thành vòi rồng", ông nói.

Phước Tuấn

Tin liên quan
Tin Nổi bật