Bị bắt vì mỗi ngày gọi cho vợ 100 cuộc điện thoại

12/09/2024
|
0 lượt xem
Pháp Luật
Bị bắt vì mỗi ngày gọi cho vợ 100 cuộc điện thoại

Sự việc bắt đầu từ ngày 10/7 năm ngoái, khi người phụ nữ 31 tuổi sống tại thị trấn Amagasaki, tỉnh Hyogo bắt đầu nhận các cuộc gọi lạ. Người ở đầu dây bên kia hoàn toàn im lặng cho đến khi cô cúp máy.

Đối phương có vẻ đã dùng phần mềm ẩn số điện thoại, khiến cô không thể chặn cuộc gọi. Điều này kéo dài trong nhiều tuần. Cô nhận được tới 100 cuộc gọi chỉ trong một ngày nhưng không có bất kỳ manh mối nào về danh tính của kẻ quấy rối.

Tuy nhiên, may mắn thay, các cuộc gọi không liên tục. Mặc dù chúng thường xuyên, cô không nhận được cuộc gọi nào vào giữa đêm và khi mượn điện thoại của chồng để chơi trò chơi điện tử trên máy.

Đến tháng 8 các cuộc gọi vẫn tiếp tục. Người phụ nữ đã để ý và dần nhận ra điều trùng hợp: khi cô ngủ, chồng ngủ thì không bị các cuộc gọi quấy rầy, và khi cô chơi game bằng điện thoại của chồng cũng vậy. Nói cách khác, cô sẽ không nhận được bất kỳ cuộc gọi nào khi chồng không cầm điện thoại.

Với sự nghi ngờ ngày càng tăng, người phụ nữ đã đến cảnh sát để nhờ giúp đỡ.

Ngày 4/9 vừa qua, cảnh sát tỉnh Hyogo đã bắt giữ được thủ phạm, một người đàn ông 38 tuổi, cũng là cư dân của Amagasaki. Đó chính là người chồng.

Anh này thừa nhận đã thực hiện các cuộc gọi quấy rầy vợ, đặt cấu hình điện thoại để ẩn số khi thực hiện các cuộc gọi.

Cảnh sát cho biết cảm thấy lạ vì thông thường chỉ những cặp vợ chồng sống xa nhau mới có kiểu theo dõi điện thoại thế này. Nhưng trường hợp này, cặp đôi chung sống một nhà.

Mọi chuyện trở nên kỳ lạ hơn khi cặp đôi này dường như không có bất kỳ xung đột nào từ trước. Trả lời về động cơ, người chồng nói: "Chỉ vì tôi quá yêu vợ mình".

Cảnh sát cho hay đây là vụ bắt giữ đầu tiên trong tỉnh Hyogo vì tội theo dõi người vợ sống cùng mình. Người chồng bị cáo buộc vi phạm Đạo luật chống theo dõi. Hiện chưa có thông tin anh ta đã được thả hay xử phạt ra sao.

Theo Điều 18, Đạo luật chống theo dõi của Nhật Bản, hành vi theo dõi người khác sẽ bị phạt tù đến một năm hoặc một triệu yên (172 triệu đồng), nếu tái phạm có thể bị phạt tiền và tù gấp đôi.

Hải Thư (Theo Sora News, Kobe Shibum)

Tin liên quan
Tin Nổi bật