Hướng dẫn cách thay lõi lọc nước RO tại nhà

Hiện nay, đa số các gia đình, văn phòng đều trang bị cho mình một chiếc máy lọc nước. Chính vì vậy, nhu cầu phải thay lõi lọc nước là rất cao. Việc thay lõi lọc nước cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, cũng phải đòi hỏi theo đúng quy trình. Chính vì vậy, bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết cách thay lõi lọc nước RO đơn giản nhất tại nhà cho bạn.

Tại sao phải thay lõi lọc nước

Thay lõi lọc nước sau một thời gian hoạt động của máy là điều rất quan trọng. Bởi nếu không thay lõi lọc nước thường xuyên có thể gặp những nguy hại cho người dùng:

  • Chất lượng nước lọc ra không đảm bảo: Các lõi lọc nước sau thời gian hoạt động dài sẽ bị giảm khả năng lọc các tạp chất. Những tạp chất cũ bị lưu lại trên bề mặt lõi lọc sẽ theo đường nước và vào phần nước đầu ra. Vì vậy, chất lượng nước lọc ra sẽ không đảm bảo, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Nước bị tắc  nghẽn và chảy chậm: Các tạp chất bám bẩn lâu có thể gây tắc nghẽn và làm nước chảy chậm. Từ đó có thể làm ảnh hưởng đến việc cung cấp nước sinh hoạt cho người dùng.
  • Làm giảm tuổi thọ của máy lọc nước: Mỗi loại lõi lọc nước sẽ có tuổi thọ nhất định. Nếu lõi thứ  1, thứ 2 đến thời gian thay thế sẽ gây áp lực lên các lõi sau. Điều này khiến chúng làm việc nhiều hơn. Chính vì vậy, tuổi thọ của màng lọc RO, các lõi chức năng, các linh kiện khác cũng bị ảnh hưởng và giảm sút đáng kể.

66414787 2334430006795504 3470805184051937280 n

Sau bao lâu phải thay lõi lọc nước

Chính xác thì không có thời gian cố định để thay thế lõi lọc. Thời gian thay thế lõi lọc chỉ mang tính tương đối và phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Vị trí lõi lọc, chất lượng lõi lọc, chất lượng nguồn nước đầu vào, cường độ sử dụng máy và các yếu tố khác.

Thông thường, với lõi số 1, bạn có thể quan sát bằng mắt. Khi lõi chuyển sang màu nâu và có nhiều cặn bẩn bám bên ngoài thì bạn nên thay lõi. Với lõi số 2, 3 thì có cấu trúc kín nên khó thấy hơn.

Thông thường, thời gian thay lõi lọc số 1, 2 cách nhau 3 tháng. Vì vậy, bạn có thể dựa vào lõi 1 để có thể biết thời gian thay lõi 2. Bạn có thể ghi lại thời gian để bạn tiện theo dõi.

Thời gian thay lõi khuyến cáo đã được hướng dẫn cụ thể bởi các nhà sản xuất. Tùy vào chất lượng nước đầu vào, tần suất sử dụng… mà có thể tăng lên hoặc giảm thời gian thay lõi. Ví dụ như bạn sử dụng nguồn nước đầu vào như nước giếng khoan, nước ao, nước sông… sử dụng tần suất lớn thì thời gian thay có thể rút ngắn lại khoảng 2 – 4 tháng so với hướng dẫn nhà sản xuất.

Xem thêm bảng thông tin lõi lọc và thời gian thay thế lõi lọc

Hướng dẫn thay lõi lọc nước đơn giản nhất

Đầu tiên để việc thay lõi được tiến hành, đảm bảo đúng kỹ thuật thì quý khách cần chuẩn bị lõi lọc phù hợp theo từng loại máy. Việc chọn lõi cũng rất quan trọng, vì lõi lọc quyết định đến chất lượng nước lọc ra cũng như việc vận hành bình thường của máy.

baner1 thayloilocnuoctainha min

Các bước thay lõi lọc nước đơn giản

Bạn có thể chủ động tự thay thế tại nhà theo các bước đơn giản sau:

  • Xác định loại lõi nào cần thay thế và chọn đơn vị cung cấp lõi lọc phù hợp.
  • Ngắt nguồn điện vào máy và khóa van nguồn cấp nước đầu vào để không cho nước qua các lõi lọc nữa.
  • Dùng tay vặn nhựa đi kèm theo máy để tiến hành mở các lõi lọc ra.
  • Lấy lõi lọc cũ ra, vệ sinh sạch sẽ các cốc lọc
  • Lấy lõi lọc mới, bóc lớp vỏ nilon ở bên ngoài rồi tiến hành cho lõi lọc nước vào cốc lọc. Lưu ý: Với lõi lọc số 02, bạn cần xóc than lên cho thoáng và rửa trước cho hết mạt than đen.
  • Tiến hành văn cốc lọc lại theo chiều kim đồng hồ
  •  Cắm lại nguồn điện, mở van cấp nước để cho nước từ từ chảy vào cốc lọc để đẩy hết không khí đến khi nước tràn ra ngoài cốc lọc. Khi đó, khóa van nguồn nước và rút điện.
  • Tiến hành vặn chặt lại cốc lọc
  • Cắm điện, mở van cấp nước nguồn để máy hoạt động bình thường.

Như vậy là đã hoàn tất. Việc tiến hành thay lõi cũng khá đơn giản, bạn có thể tự tiến hành tại nhà. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *